Triumph Daytona 675R ราคา 920,000บาทเอง(ปาดเหงื่อ)


 BigBike ที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนั้นมีค่อนข้างเยอะมากยิ่งในช่วง 2-3ปีที่ผ่านมา ทำให้ราคาBigBikeในบ้านเรานั้นราคาถูกลงไปเยอะ ซึ่งค่ายที่มีส่วนแบ่งในบ้านเราเยอะๆนั้นคงไม่พ้น Honda Kawasaki และ Yamaha ซึ่งก็ยังมีจากฝั่งยุโรปอีกเช่น Ducati และTriumph  ทำให้ตลาดดูคึกคักมากมายเลยทีเดียว

ทางLocal Mechanic จะมาคุยกันถึงเจ้า Triumph Daytona 675R เป็นอีกหนึ่งตัวในเล่นที่เป็นสัญชาติอังกฤษ ในระดับ 600ซีซี ที่มาทำตลาดในบ้านเราเช่นกัน ด้วยราคาค่าตัวที่หลัก 920,000บาท เลยทีเดียว ซึ่งราคาระดับนี้สามารเล่น Honda CBR1000RR  ที่ระดับ 1000ซีซีได้เช่นกัน แต่ความงามของ Daytona 675R นั้นก็ทำให้หลายๆคนไม่อาจจะเปลี่ยนใจไปคบกับค่ายอื่นๆเลยละครับ

ภาพรวมของTriumph Daytona 675R 


ไทรอัมพ์ Daytona 675R ได้มีการปรับปรุงโฉมมาจาก Daytona 675 ที่เปิดตัวในปี 2006 ส่วนเจ้าตัว 675R นั้นเริ่มเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2013ในอังกฤษทั้งนี้ทางTriumph ก็ยังคงมีตัวธรรมดา Daytona 675 มาทำตลาดควบคู่กัน หลังจากนั้นจึงเริ่มเข้ามาทำตลาดในบ้านเรา ซึ่งนักทดสอบรถจากต่างประเทศบอกว่า Triumph Daytona 675R นั้นถูกปรับปรุงให้เร็วขึ้น ควบคุมง่ายขึ้น ง่ายต่อการขับขี่ เครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบให้ช่วงชักสั้น ทำให้รอบเรดลายน์ที่สูงขึ้น การย้ายท่อไอเสียออกจากใต้เบาะจะทำตัวรถต่ำลงและง่ายต่อการขับขี่ ในตัว Daytona 675  ราคาจะถูกกว่าซึ่งมากับโครงสร้างที่เหมาะสมกับการใช้งาน โช็คเป็นของKayaba ปั๊มเบรคเป็นของ Nissin สามารถเพิ่มอ๊อฟชั่นเป็นเบาะนั่งต่ำลง 10มิล และ ตัวช่วยเข้าเกียร์ให้เร็วขึ้นและเพิ่มเบรคเป็น ABS

การขับขี่และการเบรค


หลังจากที่มีการย้ายท่อไอเสียในตัว 675R ออกจากใต้เบาะทำให้รถสั้นลง ง่ายต่อการเลี้ยวและการหมอบ รถน้อยคันมากที่สามารถทำให้รู้สึกแบบนี้ ซึ่งมันทำให้ง่ายต่อการขับขี่ที่ความเร็วสูง เจ้า Daytona 675R นั้นทำให้ผู้ขับขี่ดูดีมากๆ ตัว 675R จะมาพร้อมกับ โช๊คอัพหน้าหลังเป็นของโอลิน เบรคของเบรมโบ ทำให้การขับขี่ การคงบคุมรถและการเบรคทำได้อย่างน่าทึ่ง ในโหมดการขับขี่แบบ Circuit ระบบเบรคจะปิดการทำงานของABS ที่ล้อหลังออกทำให้เวลาเข้าโค้งล้อจะเกิดการสไลด์

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ 3สูบ ขนาด 675ซีซี ทำแรงม้าที่ล้อได้ถึง 126แรงม้า หรือมากว่าเดิมเพียง 2แรงม้า แต่การเลือกใช้เครื่องยนต์ที่ช่วงชักสั้นทำให้รอบเครื่องค่อนข้างจะรุ่นแรงและง่ายต่อการปรับแต่ง ซึ่งมีการปรับเปลี่ยน เสื้อสูบ ลูกสูบ สลักลูกสูบ ก้นอ่าง วาล์วไอดีแบบไทเทเนียมและปรับปรุงเกียร์ใหม่ และยังมีเรือนหัวฉีดแบบคู่ใหม่ กล่องECU  ปรับปรุงห้องบรรจุอากาศให้ใหญ่ขึ้น ดีขึ้นซึ่งยิงตรงมาจากด้านหน้าของรถ การออกแบบครัชต์ใหม่ที่ป้องการลื่นของแผ่นครัตช์ การเปิดปิดลิ้นเร่งเพื่อช่วยลดการลื่นพร้อมทั้งสปริงครัตช์ที่มีความเบามากขึัน เพื่อการตอบสนองที่เร็วมากขึ้น การวางท่อไอเสียด้านใต้ของเครื่องยนต์ช่วย
ให้การกระจ่ายน้ำหนักที่ดีขึ้น เครื่องยนต์จะต้องการอากาศน้อยลงกว่าเมื่อก่อนในช่วงรอบกลางถึงสูง แต่ก็ยังสามารถสร้างแรงบิดได้เพียงพอ ทำให้ง่ายต่อการออกจากโค้งหรือการเร่งความเร็วทางตรง

มิติของตัวรถ

Triumph Daytona 675R คันนี้มีความยาว x ความกว้าง x ความสูง อยู่ที่ 2045มิล x 695มิล x 112มิล เบาะนั่งสูงที่ 820มิล มีระยะฐานล้อที่ 1375มิล และสำหรับน้ำหนักของตัวรถอยู่ที่ 184 กิโลกรัม
สำหรับยางที่ให้มากับตัวรถด้านหน้าขนาด 120/70 ZR 17, ส่วนขนาดของยางด้านหลังอยู่ที่ 180/55 ZR 17

ข้อมูลทางเทคนิค Daytona 675R

Daytona 675R
เครื่องยนต์675 cc. 12V inline-triple
ขนาดสูบ x ระยะชักแรงอัด76 mm x 49.6 mm
แรงอัด13.1:1
ระบบจ่ายน้ำมันEFI
แรงม้า115 bhp @ 12,800 rpm
ทอร์ค68 Nm @ 11,100 rpm
ระบบกันสะเทือนหน้าOhlin 43 mm Nix fork, Full Adjustable
ระบบกันสะเทือนหลังOhlin TTX36 shock, Full Adjustable
เบรกหน้าFour-piston Brembo calipers 310mm disc
เบรกหลังSingle-piston caliper 220mm disc
ขนาดฐานล้อ1,375 mm
ความสูงเบาะ830 mm
น้ำหนักแบบเปียก184 Kilograms
ความจุถังน้ำมัน17.4 Litre
ยางTire Front 120/70 ZR 17, Tire Rear 180/55 ZR 17



ขอบคุณข้อมูลจาก motorcyclenews.com
Share on Google Plus

About Best Blog

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น